Sunday, October 04, 2009

I like to rant...

As some people might attest, I enjoy ranting and raving, especially if someone pisses me off. Di naman ako madalas mabuset. I usually am very easy to please, kaso pag hinarap na ako sa mga taong nakakapikon, it doesn't take much para mabwiset ako.

That's the time when the rantings start. When does it end? you say. Depende pa sa mood ko.

I heard this line from the show Glee:

When you believe in yourself, you really don't have to bring other people down.

I'm not the type na maninira ng tao sa ibang tao just to get ahead. Usually, I gossip about people who get under my skin! Alam mo yun?! Yung kapag pikon na pikon ka na kasi di mo na magets minsan kung ano umaandar sa utak nila bakit nila ginagawa ang mga bagay-bagay... Yun! pag napuno ako... that's when I voice out my opinions to those who would listen kung bakit nakakabuset ang ibang tao.

Hahaha siyempre namimili rin naman ako kung kanino ako nag-iinarte... KUNG may pakialam ako na kahit konti sa pinipintasan ko... otherwise, I have no qualms about telling anyone just how disgusting some people are. Hindi naman sa nagmamataas ako, pero once you're dead in my book a.k.a. 6 feet under sa libro ko... DUH! siyempre mas mataas talaga ang tingin ko sa sarili ko kesa sa yo. DUh!

Hahhaa! I don't know if this post has a point... pero kasi medyo napaisip lang talaga ako if, now that I'm in the corporate world... have I ever done anything that would destroy... ok di naman siguro destroy kasi exagg masyado... siguro kahit "mapasama" na lang... have I ever done anything na nakapagpasama ng career ng colleague ko so just so I can get ahead... thinking about it...

The answer is, and I'm really glad that it is, a resounding NO!

Hahahaha! Lahat ng mga inalipusta ko sa isip ko at sa harap ng mga kaibigan ko... hindi ko inalipusta o nilait kasi gusto ko lumamang sa kanila... siniraan ko lahat sila... simply because nabubuset ako sa pinaggagagawa nila! Hahhaha!

I'm not sure if it makes me a better person or kung masama man because I've done what I've done instead of the other... basta ang mahalaga... it made me feel better that I haven't stooped that low just so I can get ahead in life... I just stooped low... just far enough down below... para naman di ako mabaliw sa kagaguhan ng ibang tao! Hahahaha!

Pramis masaya mang-bash ng nakakabuset na tao! I highly recommend it!

No comments: