Wednesday, March 29, 2006

family lines, family ties...

hehehehe ito usually lines ng pamilya namin:

Papa: "Gamitin kasi ang mata pag naghahanap...hindi yung bibig"
(since parati niyang namimisplace yung mga susi niya, kami papahanapin niya tapos pag siya ang nakakita kasi naalala na niya kung san niya linagay o kaya dahil sa simpleng TSAMBA... yan ang sasabihin niya... hahay... LIFE!)

Mama: "Anak, paglimpyo balay kay ti-abot kami ni {insert name here}, makaarawod! siguraduha nga malimpyo it CR!
(Mama: "Anak, maglinis ka ng bahay kasi darating kami ni {insert name here}, nakakahiya! Siguraduhin mong malinis yung CR! -- gaya ng sabi ko noon pa... tamad ako maglinis ng bahay kaya parating mukhang dinaanan ng bagyo ang bahay ko...)

Aubrey: "Pasalamat ka magurang ka ngan puto ako! kun ako la naging magurang gin-ungayan ta na ikaw!"
(Aubrey: "Pasalamat ka panganay ka at bunso ako! Kung ako naging panganay, pinatulan na kita! -- wow! i'm scared.... hehehe)

AKO: "hirap maging maganda...." (honest talaga ako since bata pa ako.. hahahaha)

o kaya ay...

AKO: "mag-singer na lang kaya ako..."
(napansin ko kasi maganda yung boses ko... hahahaha)

No comments: