Sunday, September 25, 2005

rubbing shoulders with doctors...

note: wrote this in my multiply account first... kinopy paste ko na lang kasi gusto ko rin ikwento dito... this was edited to fit the date now, kasi sinulat ko to kahapon :D


nasa PICC kami kahapon ng hapon to attend the oath-taking of my cousin, isa siya sa 1000+ PMA (Phil Med Assoc) board passers... in short... doctor na siya...

after the event, binigay na sa mga newly inducted doctors ung papers nila sa kanila... so ayun... ang mga doktor... tila typical pa rin na mga estudyante na nakapila para sa tiket ng isang UAAP game... kaibahan lang, mga papeles nila ang pinipilahan nila... and as usual... ang gulo ng pila... maraming nagcocongratulate sa isa't isa.. kakamustahan.. etc.. basta parang graduation rin yung oath taking event... andun pa rin ang number one supporters ng bawat nilalang.. ang mga dakilang parents... and of course.. picture-taking here.. picture-taking there... picture-taking everywhere... hehehehe..

natatawa nga ako while I was making my way across the audi...eh di ba nga ang dami daming nakakalat na doktor? tapos sobrang sikip sa harap ng audi... so, while I was making my excuses, isip-isip ko... aba! big time ako! im rubbing shoulders with doctors... LITERALLY!

newei...grabe.. shocking... most of the newly inducted doctors were so young... basta karamihan sa mga nakita ko, mga mid 20s... mas matanda lang sa akin ng ilang taon... hehehe naiisip ko kasi parati sa mga doctors, ung tipong ka-edad na ng tatay at nanay ko...

nyahahaha!!! damn! tumatanda na nga ata talaga ako... sabagay kung iisipin ko nga naman meron akong kaklase (kajamming ko nung grade 3... hehehe way back in '93) na dalawa na ang anak (pakingshet!) at ung highschool classmate ko naman na isa, expecting na next month... (takte!)...

pero... immature pa rin talaga ako... bakit kasi?! gragrad na ako FOR GOOD this coming march (SANA!) pero di ko lam if im ready to face what's beyond college life... syete!!! ayoko rin naman magmasteral (MUNA)... dapat siguro nag-doctor na lang ako para kunyari no choice... hehehe... tanong... do I have what it takes? hehhe ok too late... am graduating next march... so... let's see what happens... *nginig* *nginig* syeteeeeeeeeeee!!!! AYOKO PA GRUMADUATE!!! pero... AYOKO NA RIN MAG-ARAL!!!!

maturity!!! magpakita ka sa akin! i need you!!! and i need you now!!! when o when ka ba magpapakita sa akin!?!

No comments: