Friday, August 26, 2005

8088 assembly lang, 3GP, si pia... at ang ULAN ulit...

langya gagawa pa ako ng prog gamit ang assembly lang ng 8088 na processor na due at 1230pm tom... takte... google galore na naman to! hehehehe di pa ako nagsisimula kasi tinatapos ko pa tong post na to...saka dito pa ako... me dinodownload pa... hehehe... di kasi maplay yung 3GP file sa windows media player saka sa real player... me kelangan pa raw ako idownload na kung ano man para maplay yun...

o well... alis na nga pala sa sunday ang aking dear friend na si piatot... punta na xang pransiya... well 10 months lang naman xa dun... ay siya!!!... next time ko na nga lang ikwekwento... matatagalan ako nito kung ikwento ko pa lahat... basta ayun... dinner kami kanina... share share KUNO about our experiences with pia... hehehe at since alang videocam na dala ang mga tao... ang aking handy dandy celfon ang naging videocam... kaya naman naubos ang memory space kanina... langya 9.5MB rin halos ang natake-up na space ng videos... at since 3GP ung file type ng video kaya ako nagdodownload ng nabanggit ko sa taas... hehehe gusto ko sana kasi makita sa PC ung mga video... pixelated kasi maxado sa phone eh...

hmmm... me bago pa bang happening bukod dun?... hmmm... wala naman... ay teka!!! meron nga pala.. langya... kanina... nang mga alas sais... ako pala ay nastranded sa jollibee katipunan... DAHIL SA LAKAS NG ULAN!!!! ok sana un kung ready kami para kumuha ng data di ba para sa thesis namin... but no!!! di kami kumuha ng data kanina kasi ala akong dalang laptop at kulang pa set up namin... hehhe saka nga... may dinner pa kami hehehe...

anyway... so ayun nasa jollibee ako... gutom na... (8PM pa dinner namin at di pa ako kumakain buong araw... ay kumain pala pero chicken strips lang un... konti lang...) at ang perang dala ko ay 60pesos (in bills) and 30pesos(coins) lamang!!! (nalaman ko lang na me 30 pesos ako in coins after ko na umorder ng pagkain na tinipid tipid ko pa dahil kala ko 60 pesos lang ang pera ko... ung coins nakita ko lang sa coin purse ko... kala ko kasi 5 pesos na lang... un pala marami nang tigpipiso at limang piso ang aking naipon dun sa coin purse ko kung kaya't umabot ng 30 pesos... saka ung iba pang barya na nakita ko sa mga bulsa ng bag ko nang ako'y naghahalungkat ng pera kasi mukhang lumalakas ang ulan nun at iniisip ko kung paano ako uuwi kung sakaling di ako makapagwithdraw sa mga atm dahil nasira na sila dahil sa lakas ng ulan [hehehehe worst case scenario ang nasa utak ko nun])... so antay antay ako sandali.. tapos biglang tumila ang ulan!!!! yehey!!!... so withdraw muna ako sa east west bank kasi un ang pinakamalapit na atm na pde kong pagwithdrawhan... then nang papunta na akong video city (me isosoli kasi akong vcd..) pagdating ko sa may shakeys... BIGLANG UMULAN NA NAMAN!!! great di ba!!! sa loob ng isang oras... dalawang beses akong nastranded sa dalawang kainan!!! tadhana nga naman... di na ata talaga ako papayat... wehehehe... o well.. pero yun sandali lang naman.. at ayun tumila rin ang ulan kahit papano... kaya masaya ang araw na to... ay mali... ang araw kanina... :D

hay naku... sana lang parating masaya no?

No comments: