Saturday, August 27, 2005

ang pag-aantay ng ulan...

ako ay andito ngayon sa ateneo... nag-aantay ng ulan... problema? MALIWANAG ANG SIKAT NG ARAW!!!! demmit! kasi naman... uulan na nga lang schooldays pa talaga... MWF pa!!! dapat kasi umuulan TTh saka sabado!... hehehe...

... saka sana de remote yung clouds no? kung trip kong umulan papaulanin ko na lang...
... saka if ever de remote... hehehe sana mura battery saka ung remote mismo... wehehe...
... saka sana pag umulan di ako nababasa...
... saka sana yung mga tchr lang nababasa... hehehehe...
... saka sana... hehehe wala na akong maisip...

haay naku! ngayon nagiintay ako ng ulan for academic purposes... hehehe DATI nagaantay ako ng ulan for ANTI-academic purposes... hahaha!!!! takte! parati kong winiwish na umulan... ay! mali... di lang basta umulan kundi bumagyo! hehehehe para walang pasok...

ilang beses akong nangarap na umulan para sa ganoong mga rason... ok hindi lang ilan.. MARAMING BESES...

... noong gradeschool... konting ambon lang... tinatamad ka na bumangon... ang sarap kasi tingnan ng mga dahon at puno sa labas (habang nakahiga) na sumusunod sa ihip ng hangin... tipong hinihypnotize ka para makatulog ka ulit... bukod rin sa ayaw mong makita ang mga masusungit mong tchr... nagkakaroon ka ng temporary amnesia na may crush kang gustong makita sa araw na yun... kasi parang namamagnet yung buong katawan mo sa kama o sa sahig (depende san ka nakahiga...) tapos yung kumot parang ayaw na matanggal sa katawan mo... tipong kahit wiwing wiwi ka na eh titiisin mo na muna para di ka muna bumangon... at kung di na talaga kayang tiisin nakabalot ka pa rin ng kumot hanggang banyo... tapos pag-upo mo sa trono... oww!!! LAMIG! hahahaha!!!

... noong highschool... gaya rin nung sa grade school kaya lang mas matindi na ang tawag ng higaan kesa dati... nagpupuyat na kasi ako nun para mag-aral.... saka lalo na kung may CAT langya parang nadedetect ng katawan ko ung gagawin namin for later na tipong automatic na manghihina siya para feeling ko me sakit ako para sa utak ko di ako maxadong guilty kung magpapadala ako ng excuse letter kasi may sakit ako kunyari... kaya lang since wala rin naman talaga akong sakit... at... hehehe nakakahiya rin naman sa tita at tito* ko... ako ay mapipilitang bumangon...

... ngayong college... nag-aaply na sa akin at sa higaan ko ang kasabihang: "absence makes the heart grow fonder" bihira na kasi kaming magkita (lalo na nung 3rd at 4th yr ako) at kapag nagkita kami ay tila ayaw ko na itong iwan pa... EVER! hehehehe... pero ngayong 5th yr... so far ha... hehehhee parati kami magkasama to the point na nagooversleep ako... pero may times rin naman na di kami nito nagkakasama... halimbawa na yung overnights namin sa faura... hehehe... kung kaya naman parating welcome ang BAGYO sa buhay ko! hehehehe....

pero ung pinakamemorable na pag-aantay ko sa ulan ay naganap noong 4th yr kami... nagovernyt kami sa bahay ni PiA nun para mag-aral kasi may exam kami sa quantum mech the next day... tapos sobrang di pa talaga kami ready... 3AM umaambon na... gising pa kami at nag-aattempt intindihin ang aming lessons nun (hehehehe gusto ko sana mag-cite ng something "quantum-mechanic-sounding" terms para naman nakakaWOW kaya lang hehehe... ksama na ata sila sa repressed memory ko...)... kami ni jeleen, isa ko pang kaklase (3 lang kaming nag-ovenight that time)... sobrang grabe na ang pagwiwish na umulan... grabe sobrang SINIRA ko na ung singing voice ko para lang UMULAN... kung kilala niyo ako, alam niyong mahirap gawin yun.... kasi innate sa akin ang SOBRANG GANDANG BOSES hahahahaha!!!! =)) anyway... sa tulong ng panalangin... at ng mga boses na rin namin siguro**... by 5AM grumabe ang lakas ng ulan to the point na bumbagyo na... around 7AM... inannounce na sa TV stations na walang pasok ang grade schools and high school at selected colleges... by 730AM CONFIRMED... NO CLASSES SA BUONG ATENEO!!!! postponed ang classes!!!! yeah!!!! hehehehe... since we had time to kill (Thursday kasi nun at Tuesday pa yung next possible exam namin... wehehhe)... nood na lang kami ng THE NOTEBOOK... wehehehe... gwapo ni ryan gosling kahit payatot!... ANG SAYA!!!!! grabe!!!!

hehhehee... kaninang 1230 ko pa sinimulan to kaya lang dami kong ginawa in between.. kain, laro PC games, check mail, and other extra stuff... like makipagtsismisan.... hehehe kung kaya naman ngayong alas dos... medyo madilim na ang kalangitan... nakikinikinita ko na ang ULAN!!!! YEHEY!!!!!! kaya lang ako na lang mag-isa... ala na akong groupmate na kasama... 5 PM pa balik niya... huhuhu... OK LANG.. BASTA umulan... KAYA KO TO!!! hehehe...

* wala na ako sa bahay ng 12 yrs old ako... huhuhu... hehehe... wag kayong mag-alala di naman ako pinalayas sa bahay namin... malayo na kasi school ko kaya kinailangan ko makitira sa aking dear tito and tita...

** hindi naman sa natutuwa ako at winish ko na masalanta yung mga taga-QUEZON... uhmm.. un rin ata kasi ung time na nagkaroon ng kalamidad dun eh... hindi ko naman alam na ganun pala kalala ung epekto sa kanila nun... anyway... ung naisip ko lang nun ung mga taga-espanya... hehhehe at since alam kong magaling naman ata ang mga tagaron na lumangoy at sa tingin ko meron na namn ata silang bangka for baha purposes... di ako maxadong naguilty sa pagwiwish na umulan...

No comments: