Monday, August 01, 2005

in a concert...

short version to... ung long and detailed version... di ko alam!!!! kinain na ng web monsters!!! kanina ko pa kasi sinusubukan magpost kaya lang sa di ko malamang dahilan, kanina pa rin nawawala yung mga ipinopost ko! grrrrrrrrrrrr!!!!!!!!!!!!!!!!

note:

written here are conversations made and overheard by yours truly... im not a concert person pero I went to the said event because only in this type of events am i able to meet up with my HS friends and catch up with the tsismises (hehehehe... tama ba? o plural na nga ba ang tsismis as is?)

intro MUNA:

last friday, after training (xempre naligo muna ako di ba?!), i went to a HALE concert a.k.a. I LISten concert (daw) in UPDil. I went first to Rodick's to meet Jeanz* (my bespren)... kain ako... natapos ako kumain... Dennis** (boypren ni Jeanz) arrived... kain siya.. natapos siya... diretso kami dun sa bahay ng alumni... kaya lang since FASHIONABLY LATE KAMI! last song na lang ng sponge cola naabutan namin... andun pala sa concert yung (i already mentioned sponge cola) MYMP, CAMBIO, and op cors, HALE! saka siyempre other less known (ayoko naman sabihin unknown... parang ang sakit hehehe) college bands that played in between the better known bands...

eto na yung sinasabi kong conversations:

1) MYMP was playing... FYI (in case di niyo alam) JURIS ang pangalan ng vocalist (ung babae)

kid beside me (while holding up his camera - enabled phone to get a picture of the band) hollers: I LOVE YOU JURIS!!!!

the stupid guy in front of him or was it his kuya behind him (they looked like brothers to me) asked: Huh?! JOROSS***?! bakit JOROSS?! andiyan si Joross?! (TANGA! ano gagawin ni JOROSS DUN! maglilinis ng sahig?!)

2) Nakatayo si dennis dun sa likod ng mga taong nakatayo rin na pinakamalapit sa stage to save us some space for when HALE gets on the stage, gets? newei... we were sitting a few steps behind him... umupo muna kami... di pa naman mga sikat ung tumutugtog at sobrang masakit na mga paa namin (hmm... well ako msakit na paa ko.. ewan ko ung mga kasama ko, basta nakaupo rin sila kasama ko). Ganito yung set-up: si dennis (nasa likod ng iba pang taong nakatayo pa rin)-->mga taong di namin kilala na nakaupo sa likod ni dennis --> some space na pdeng lakaran --> KAMI (nakaupo)

text msg from Dennis to jeanz: "BATS! I made utot to the person sitting behind me!"

ipinabasa sa akin ni Jeanz yung msg...

sabay kaming tumingin sa kinaroroonan ni Dennis... ang nakita namin: isang lalaki na nakaupo sa likod ni dennis whose face was directly in front of his [Dennis'] ass! hahaha!!! mukhang nalasing yung lalaki sa utot ni dennis!!! right on!!!

3) Hale was performing... we were moving with the music... dapat sasabay kami sa kanta kaya lang di namin alam lyrics... so move with the music na lang...:D

ako: ang gwapo ni champ! (FYI, again, vocalist ng HALE)
juani****: (di ko maalala verbatim pero the gist was she agreed completely!)
ako: kaya lang mukha siyang matanda...
juani: oo nga eh, pero college pa lang yan...
ako: huh?! talaga? college? anong year?
(di ko alam kung sinagot niya ako... wala akong maalala...)
champ turns....
ako: ay may panot siya sa likod ng ulo...
juani: oo nga eh...
ako: ok lang gwapo pa rin...
juani: (agrees again)

ang point ko lang naman dito ay... kapag nasa concert... WAG PAGUSAPAN ANG FACE VALUE NG VOCALIST! makinig ka sa music! dahil para dun kayo nagbayad!!! (o dun nga ba?!) anyway gaya ng sabi ko.. i'm not a concert person... so WHAT DO I KNOW?! hehehe...
cute talaga ni champ...

footnotes:

*Jeanz - i met her in HS, hehehe magkasama kami parati nun (except yung isang year na di kami nag-usap dahil sa sobrang babaw na rason) to the point na pinagkakamalan na kaming magkapatid (Jeanz wag kang magfeeling mas cute pa rin ako sa yo! hahaha! o baka gaya nga ng sabi mo sa akin ng first year college tayo... maxado lang generic pagmumukha mo hehehe.... labyah!!!) It is universally known that girls go to the powder room a.k.a. BANYO nang magkakasama, we also adhered to that law! Pupunta kaming banyo not only to weewee, to tsismis, to change for PE, to change back to our schl uniforms, but also to brush our teeth! However, when we brush our teeth, we would usually confine ourselves dun sa last cubicle (ung para sa mga lagayan ng panglinis na stuff) to FLOSS after we brush our teeth!!! not to do anything pervy! di naman namin trip i-gross out yung mga kaibigan namin by flossing in front of them di ba?! ayun tuloy napagkamalan kaming TIBO! hahahaha! dumi talaga kasi magisip ng ibang tao! (if im not mistaken ung taong masama yung tingin sa amin after namin makalabas ng banyo ay ang unang nabalitaan namin na napreggy from our schl... o well... no comment na lang)

**Dennis - ang living proof na di kami tibo! (oo isasali ko na sarili ko! wag ka na makialam)kamukha niya yung isang eco tchr namin sa pisay! bwahahaha! idagdag mo pa ang teacher-y get-up a.k.a. uniform niya dati (mukhang pangtchr ung uniform niya, 4th yr siya nun tapos kami 1st yr, linalait pa siya nun ni jeanz na mukha siyang tchr, actually kahit ngayon ipinapaalala pa rin sa kanya minsan yung times na yun [ngayong college lang naging sila ng aking prend]) teacher na teacher talaga!!! (may excuse siya dun sa uniform niya but I forget! WHATEVER DENNIS!!!)... anyway.. ngayon kamukha niya na si THE THING ng Fantastic 4, ung tao!!! hindi naman ung batong THE THING! mainly because of his round head.. hehehe peace dennis!!!

***JOROSS - isang jologs na actor (kung pde nga bang itawag sa kanya ang titulong yun) na idol na idol ng kapatid ko, na hanggang ngayon di ko talaga magets kung bakit! maputi... HINDI GWAPO!... WALANG TALENT!!! (para sa mga fans ni Joross na nagkataong nabasa tong blog ko... WAG KAYONG MAKIALAM DAHIL WALA KAYONG PAKIALAM!!!! mga abnormal!!!!) ewan nabuburat talaga ako sa taong to! ang yabang ng dating!

****JUANI - one of my best friends din nung highschool. the writer and the singer of the group (along with gail). one of the shortest sa group (again, along with gail... hehehe love you friends!!!). the dvd ripper! (that is, until no'ng sinira ng boardmates niya ung PC niya!!!)

No comments: