Wednesday, August 17, 2005

nag-aantay mag-530

ok ok, sinabi ko na parati na ako magdadala ng pangtraining.. pero takte naman kasi!... kung dinala ko pa ung pangtrain ko baka nakuba na ako ng tuluyan.. dala ko kasi laptop ko, kasi ung thesis mtg namin nalipat from friday to wednesday. eh kelangan namin ipakita ung nakuha namin na data last week nang sinubukan namin ung wifi mula mateo ricci(bagong bldg para sa mga orgs sa ateneo) papuntang CTC208 (isa pang bldg sa ateneo... hindi siya chat lingo, ok?)... saka baka rin kasi kelangan namin ipakita pano namin ginawa so kelangan talaga magdala ng laptop para live na live ung pagkuha ng data... hehehehe mahirap na! wala pa man din akong ibang update bukod dun... hehehe at least kung dala ko ang aking handy-dandy laptop ay may maipagmamayabang naman akong nagawa... langyang laptop na yan.. tinuringang portable... bali naman likod mo after...

newei... at since yung lab namin sa friday ay nalipat rin ngayon... kaya ayun tuluyan ko na rin talagang di dinala ung pangtrain ko... haaay.... siyet! di pa umulan!!!! pakshet! at least kung umulan di maxadong nakaka-enganyo magtrain... but NO!!! hindi umulan!!!! ang sarap magtrain!!! demmit!... sa field ngayon ang teammates ko malamang! di ko na sinilip maiingit lang ako... haaay ulet!... o well.. at since alas kwatro na rin kami natapos sa lab, medyo nalate na rin ako sa training nun.. bihis pa... takbo pa... tapos alis rin akong 530 para sa mtg with advisers ko... so mga isang oras na lang ako makakapagtrain kung sakali... o well... ok fine fine... hanap na naman ako excuse para di ako nanghihinayang sa di ko pagdala ng pangtrain... haay buhay naman kasi talaga o! kung me kotse lang talaga ako! langya magdadala na ako ng isang bag na puno ng damit na pangtrain! saka magststock na rin ako ng rubber shoes at spikes ko dun para kahit SURPRISE training sa gym man o sa field ay pdeng pde ako pumunta... hehehehe... SURPRISE TRAINING? meron ba nun? hehehe parang surprise quiz eh no... haaay! wish ko lang talaga!!!...

napaisip na naman tuloy ako... materialistic ba ako? ang dami dami kung gusto na mga bagay for my convenience... masama ba ang maghangad ng mga bagay para mapadali ang buhay mo? di ko alam... siguro depende na rin kung ano ang mangyayari sa yo pag nakuha mo na ung bagay na un... siguro kung makakapagdulot un ng pagbabago sa pamumuhay mo (e.g. tuluyan ka ng magiging tamad... hehehe well sa kin naman di maxadong problema un kasi tamad naman ako matagal na... o kaya siguro kung magiging EVIL ka [di ko lam pano mangyayari to] o kaya kung ma-aatach ka na sa mga bagay na to) saka lang siguro to magiging masama... ewan di ako makapag-isip ng matino... so far ung mga bagay na ginusto ko na, salamat sa Diyos, naibigay rin naman sa akin after some time ay di pa naman ako na-hook dun ng tuluyan...

halimbawa... kahit maiwan ko ung cellphone ko sa bahay ay di pa naman ako naprapraning ng tuluyan... (hehehe dati: OO, nprapraning ako... pero NGAYON: di na! hehehe papasalamat pa nga ako kasi at least walang maxadong makulit na magtetetxt sa akin tungkol sa kung san san... pero di ko rin naman sasadyaing iwan ang cellphone ko no! di naman ako martyr din.. mahalaga pa rin siya kahit papano)... ok, ok... sa flash disk ko naman ako naprapraning pag naiwan ko... hehehe di lang kasi andun yung importante kung files para sa school... hehehe nakakabit kasi un sa ID ko... hehehe meaning pag naiwan ko ung flashdisk... sabay sila ng ID KO! at since ako ay sobrang sipag nung summer.... isang huli na lang sa kin (nang wala akong ID) ng guard dito sa school ay.... mapupublic reprimand na ako! kasi major offense na! hehehe... syet... dpat di na ako mahuli ng guard till next year... naubos ko na kasi ung dalawang huli nong summer... demmit! hehehe... isa lang ang naiisip kong advantage kapag napublic reprimand ako... hehehe ulit... un ay: SIKAT NA AKO SA BUONG SCHOOL! hehehe nakapost ang pangalan ko sa lahat ng departments ng school! biruin niyo! kalevel ko na ung valedictorian namin pag ganuN!... hehehehe opposite nga lang ung rason.... o well.... ano ba yun nawala na ako sa topic ko... anyway...

kaya lang naman kasi ako andito.. kasi gaya nang dati nang di ako nagdala ng pangtrain.. nag-aantay ulit ako mag-530 para sa mtg namin mamaya... haay sana naman di ulit kami magmukhang tanga dun... syet.. BAKA mamya ay di na ako makapagnet kasi may long exam pa kami bukas... kelangan ko mag-aral.. kaya lang kelangan ko humarap sa Pc kasi Verilog programming ang aaralin ko at kelangan ko ng PC para makita kung tama ang pinagsusulat ng tchr namin... hehehe fine fine kelangan ko ng PC kasi programming aaralin ko PERIOD... syet mapapanet na naman ako nito... di bale pipigilan ko ang sarili ko ang mapatagal sa pagbabasa ng blog ng iba, kelangan ko talaga mag-aral tonight! siya siya... basa na muna ako ng blog ng iba... :D

ayan 520 na.. punta na kong ctc para dun mag-antay sa advisers ko at groupmates... at dun na rin magbasa ng blog... hehehe OK talaga ung me internet sa lab... sana OK ung mtg... babu!

No comments: